Mục tiêu của một website gì? Nếu câu trả lời của bạn không phù hợp với các cách thức marketing trực tuyến mà ban đã thực hiện, thì bạn cần phải biết về tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) - và làm thế nào để tạo ra sự khác biệt trong một website.
Tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi
CRO có nghĩa là thử nghiệm một số thiết kế - hoặc phiên bản của một thiết kế đơn lẻ - để xác định vấn đề tiềm ẩn với một trang web, cái có thể gây ra những tổn thất trong kinh doanh cho các chủ sở hữu website.
Sự thật đơn giản là thẩm mỹ và vị trí chiến lược của hình ảnh có thể tạo sự khác biệt lớn để gia tăng khả năng chuyển đổi. Vì vậy, một khi bạn biết làm thế nào để khách truy cập gắn kết với mục tiêu kinh doanh của website, bạn có thể nhận ra những điều cần thay đổi để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Một quan điểm mới đã đào tạo trong copywriting web và thiết kế có thể giúp bạn giải thích những thông tin phân tích, và là một nguồn hữu ích về các khuyến cáo được đưa ra.
Tất nhiên, bạn có thể nhận được dịch vụ CRO từ một số nơi bất kì. Bạn có thể đi đến một công ty thiết kế web lớn và nhận được một thiết kế phù hợp với đối tượng mục tiêu trực tuyến của bạn.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) đồng hành cùng với việc thực hiện tốt nhiều khía cạnh của CRO: thử nghiệm các headline, kêu gọi hành động, nội dung, hình ảnh, vv Tuy nhiên, các công ty SEO không chú trọng vào việc chuyển đổi dựa trên thiết kế web, điều này cũng diễn ra tương tự với một nhà thiết kế web hoặc công ty thiết kế.
Thử nghiệm thiết kế cho việc chuyển đổi phải được chú trọng là một phần của bất kỳ dự án thiết kế web nào, nếu mục tiêu là để có được một phản hồi từ khách truy cập web. Nhưng thử nghiệm các thiết kế khác nhau không phải là vấn đề khó khăn (hoặc tốn kém nhiều chi phí), nhất là đối với một nhà phát triển web tài năng và đưa ra mức giá cả hợp lý. Vấn đề là ở chỗ hầu hết trong số họ không có khái niệm về việc kiểm tra thiết kế của họ cho việc chuyển đổi. Nhưng họ có thể đầu tư trong việc có được nguồn tài nguyên thích hợp tại nơi mà nếu các doanh nghiệp yêu cầu.
Vận hành theo cơ chế ngược
Tôi thấy rằng nhiều trang web được thiết kế ngược. Có nghĩa là,các trang web hướng đến những điều mà doanh nghiệp muốn truyền tải hơn là những điều mà khách hàng mục tiêu hướng đến.
Cách thức này của website thiết kế ngược tập trung vào lưu lượng truy cập để họ có thể thúc đẩy bán hàng . .mà không cần suy nghĩ về cách mà các đối tượng mục tiêu của họ cảm nhận và tương tác với website.
Nếu chuyển đổi là mục tiêu của tất cả hoạt động quảng bá, chìa khóa để nhận được những phản ứng bạn muốn từ một website là gắn kết với khách hàng mục tiêu bằng cách xây dựng trang web cho họ và về những gì họ mong muốn.
Những thất bại trong việc lập kế hoạch đang diễn ra
SEO và chiến dịch tìm kiếm trả tiền đóng vai trò lớn trong kế hoạch cho một tỷ lệ chuyển đổi tốt, đặc biệt là khi nội dung được thiết kế đặc biệt để thu hút các đối tượng khách hàng mục tiêu. Mặt khác, bạn sẽ lãng phí rất nhiều truy cập về nội dung mất phí mà không tạo ra chuyển đổi.
Trước đây, hầu hết các nhà phát triển web đã không xem xét tác động của SEO trong giai đoạn thiết kế. May mắn thay, điều này đã thay đổi, và hầu hết các nhà thiết kế web hiện nay đều có bên mình một SEO chuyên nghiệp. Trong thực tế, rất hiếm để tìm thấy một nhà thiết kế web không mang nỗ lực SEO vào trong thiết kế của họ. Mô hình cũ vẫn còn bởi vì ngày nay, hầu hết các nhà phát triển web không xem xét các tác động của tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi trong giai đoạn thiết kế .
Dưới đây là những minh họa.
Nhiều doanh nghiệp đi vào công cuộc marketing trực tuyến như sau:
+ Thiết kế hoặc nâng cấp trang web.
+ Chạy Google Adwords, truyền thông xã hội và / hoặc SEO.
+ Nắm bắt những suy nghĩ của thị trường mục tiêu.
Đó là một cách tiếp cận ready-fire-aim đến marketing trực tuyến, gây lãng phí thời gian và nguồn lực.
Cách thức tốt hơn cho các doanh nghiệp là:
+ Xác định các đối tượng mục tiêu.
+ Thiết kế trang web và phát triển nội dung để tạo động cơ thúc đẩy thị trường mục tiêu, luôn theo dõi và vận dụng cách thức SEO tốt nhất trong từng bước thực hiện.
+ Thử nghiệm các trang web bằng cách cho phép những hành động tự nhiên của người dùng hỗ trợ bạn xây dựng được những thiết kế và nội dung, cái có thể giúp bạn thu được kết quả tốt nhất.
+ Tiếp tục thử nghiệm để đạt được ROI tối ưu.
CRO hoàn toàn không phải là vấn đề quá khó khăn, nhưng nó đòi hỏi phân tích về mục tiêu, những điểm mạnh và điểm yếu của một trang web để phát triển một trang web có chức năng thực sự hiệu quả.
Đối với các nhà phát triển và nhà thiết kế, không có bất kì vấn đề tiêu cực nào đối với việc thiết kế dựa trên chuyển đổi. Không có bất kì thiệt hại nào trong khi ban có thể đạt được rất nhiều thứ.
Tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi
Sự thật đơn giản là thẩm mỹ và vị trí chiến lược của hình ảnh có thể tạo sự khác biệt lớn để gia tăng khả năng chuyển đổi. Vì vậy, một khi bạn biết làm thế nào để khách truy cập gắn kết với mục tiêu kinh doanh của website, bạn có thể nhận ra những điều cần thay đổi để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Một quan điểm mới đã đào tạo trong copywriting web và thiết kế có thể giúp bạn giải thích những thông tin phân tích, và là một nguồn hữu ích về các khuyến cáo được đưa ra.
Tất nhiên, bạn có thể nhận được dịch vụ CRO từ một số nơi bất kì. Bạn có thể đi đến một công ty thiết kế web lớn và nhận được một thiết kế phù hợp với đối tượng mục tiêu trực tuyến của bạn.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) đồng hành cùng với việc thực hiện tốt nhiều khía cạnh của CRO: thử nghiệm các headline, kêu gọi hành động, nội dung, hình ảnh, vv Tuy nhiên, các công ty SEO không chú trọng vào việc chuyển đổi dựa trên thiết kế web, điều này cũng diễn ra tương tự với một nhà thiết kế web hoặc công ty thiết kế.
Thử nghiệm thiết kế cho việc chuyển đổi phải được chú trọng là một phần của bất kỳ dự án thiết kế web nào, nếu mục tiêu là để có được một phản hồi từ khách truy cập web. Nhưng thử nghiệm các thiết kế khác nhau không phải là vấn đề khó khăn (hoặc tốn kém nhiều chi phí), nhất là đối với một nhà phát triển web tài năng và đưa ra mức giá cả hợp lý. Vấn đề là ở chỗ hầu hết trong số họ không có khái niệm về việc kiểm tra thiết kế của họ cho việc chuyển đổi. Nhưng họ có thể đầu tư trong việc có được nguồn tài nguyên thích hợp tại nơi mà nếu các doanh nghiệp yêu cầu.
Vận hành theo cơ chế ngược
Tôi thấy rằng nhiều trang web được thiết kế ngược. Có nghĩa là,các trang web hướng đến những điều mà doanh nghiệp muốn truyền tải hơn là những điều mà khách hàng mục tiêu hướng đến.
Cách thức này của website thiết kế ngược tập trung vào lưu lượng truy cập để họ có thể thúc đẩy bán hàng . .mà không cần suy nghĩ về cách mà các đối tượng mục tiêu của họ cảm nhận và tương tác với website.
Nếu chuyển đổi là mục tiêu của tất cả hoạt động quảng bá, chìa khóa để nhận được những phản ứng bạn muốn từ một website là gắn kết với khách hàng mục tiêu bằng cách xây dựng trang web cho họ và về những gì họ mong muốn.
Những thất bại trong việc lập kế hoạch đang diễn ra
SEO và chiến dịch tìm kiếm trả tiền đóng vai trò lớn trong kế hoạch cho một tỷ lệ chuyển đổi tốt, đặc biệt là khi nội dung được thiết kế đặc biệt để thu hút các đối tượng khách hàng mục tiêu. Mặt khác, bạn sẽ lãng phí rất nhiều truy cập về nội dung mất phí mà không tạo ra chuyển đổi.
Trước đây, hầu hết các nhà phát triển web đã không xem xét tác động của SEO trong giai đoạn thiết kế. May mắn thay, điều này đã thay đổi, và hầu hết các nhà thiết kế web hiện nay đều có bên mình một SEO chuyên nghiệp. Trong thực tế, rất hiếm để tìm thấy một nhà thiết kế web không mang nỗ lực SEO vào trong thiết kế của họ. Mô hình cũ vẫn còn bởi vì ngày nay, hầu hết các nhà phát triển web không xem xét các tác động của tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi trong giai đoạn thiết kế .
Dưới đây là những minh họa.
Nhiều doanh nghiệp đi vào công cuộc marketing trực tuyến như sau:
+ Thiết kế hoặc nâng cấp trang web.
+ Chạy Google Adwords, truyền thông xã hội và / hoặc SEO.
+ Nắm bắt những suy nghĩ của thị trường mục tiêu.
Đó là một cách tiếp cận ready-fire-aim đến marketing trực tuyến, gây lãng phí thời gian và nguồn lực.
Cách thức tốt hơn cho các doanh nghiệp là:
+ Xác định các đối tượng mục tiêu.
+ Thiết kế trang web và phát triển nội dung để tạo động cơ thúc đẩy thị trường mục tiêu, luôn theo dõi và vận dụng cách thức SEO tốt nhất trong từng bước thực hiện.
+ Thử nghiệm các trang web bằng cách cho phép những hành động tự nhiên của người dùng hỗ trợ bạn xây dựng được những thiết kế và nội dung, cái có thể giúp bạn thu được kết quả tốt nhất.
+ Tiếp tục thử nghiệm để đạt được ROI tối ưu.
CRO hoàn toàn không phải là vấn đề quá khó khăn, nhưng nó đòi hỏi phân tích về mục tiêu, những điểm mạnh và điểm yếu của một trang web để phát triển một trang web có chức năng thực sự hiệu quả.
Đối với các nhà phát triển và nhà thiết kế, không có bất kì vấn đề tiêu cực nào đối với việc thiết kế dựa trên chuyển đổi. Không có bất kì thiệt hại nào trong khi ban có thể đạt được rất nhiều thứ.